Toyota Camry 2015: Cải tiến lớn cho bản giá thấp

Toyota Camry 2015: Cải tiến lớn cho bản giá thấp

Toyota Camry 2015: Cải tiến lớn cho bản giá thấp3/5 (60%) 1 votes

Camry đã có những thay đổi mang tính đột phá ở phiên bản 2015 mà điểm nhấn là bản giá thấp 2.0E.

Toyota Camry 2015: Cải tiến lớn cho bản giá thấp Camry đã có những thay đổi mang tính đột phá ở phiên bản 2015 mà điểm nhấn là bản giá thấp 2.0E.

Toyota Cần Thơ 

Toyota Camry 2.0E-2.5G-2.5Q12

Ba phiên bản Toyota Camry 2015 được nâng cấp không giống nhau, ngoại trừ ngoại hình

Trong lần thay đổi mới nhất, hãng xe Nhật Bản không chỉ khoác cho Camry một "bộ cánh" mới, mà còn điều chỉnh khá nhiều các chi tiết bên trong chiếc xe. Trong ba phiên bản mới của Camry 2015 vừa được liên doanh Toyota Việt Nam giới thiệu thì bản thấp nhất 2.0E lại được bổ sung thêm nhiều trang bị nhất.

Kích thước của Camry 2015 đã được điều chỉnh với chiều dài tổng thể tăng thêm 25 mm, khiến không gian hàng ghế thứ 2 mở rộng hơn đôi chút. Khoảng sáng gầm xe hạ thấp xuống còn 150 mm và trọng lượng toàn xe cũng giảm xuống còn 1.480 kg đối với bản 2.0E, 1.490 kg với bản 2.5Q, còn bản 2.5G năng 1.505 kg.

Bề ngoài, ngoài "bộ cánh" mới, Camry 2015 còn được bổ sung thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, bộ mâm xe với nhiều tùy chọn hoa nan và xe được trang bị ống xả kép kiểu thể thao thay vì xả đơn như thế hệ trước. 

So với hai đàn anh 2.5Q và 2.5G vẫn sử dụng động cơ cũ, bản 2.0E đã được Toyota nâng cấp động cơ lên loại 6AR-FSE, với 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, cam kép, kết hợp giữa công nghệ VVT-iW cho van nạp, VVT-I cho van xả và phun xăng trực tiếp D-4S.

6AR-FSE có tỷ số nén cao hơn phiên bản cũ loại 1AZ-FE (12,7:1 so với 9,8:1). Đặc biệt, công nghệ VVT-iW (Variable Valve Timing-intelligent Wide - Mở rộng thời điểm đóng mở van biến thiên thông minh) gắn với động cơ phun xăng trực tiếp 8AR-FTS dung tích 2.0 lít của chiếc Lexus NX 200t, cho phép nó chạy được trong cả chu kì Atkinson (hay còn gọi là động cơ 5 thì) và Otto (hay còn gọi là động cơ đốt trong 4 kỳ).

Theo nguyên lý hoạt động, động cơ mới trên Camry 2.0E có thể chuyển sang chu kỳ Atkinson khi vận hành ở vòng tua thấp, ngược lại động cơ sẽ chuyển về chu kỳ Otto nhằm tăng lượng cấp nhiên liệu và nâng hiệu suất vận hành.

Động cơ mới của Camry 2.0E có công suất 164 mã lực trong dải tua máy từ 5.600 đến 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 199 Nm tại 4.600 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 10,4 giây và đạt vận tốc tối đa 210 km/h.

Trong khi đó, động cơ 2.5L của hai bản còn lại có công suất chỉ nhỉnh hơn bản 2.0E khi dừng lại ở mức 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm tại 4.100 vòng/phút.

Toyota Camry 2.0E25
Nội thất Toyota Camry 2.0E 2015

Ở điều kiện vận hành thực tế, Camry 2.0E tiêu thụ khoảng 7,6 lít/km trên đường hỗn hợp, cao hơn 0,3 lít so với thông số mà Toyota công bố nhưng thấp hơn 0.5 lít so với chỉ số tương tự của hai đàn anh 2.5 Q và G.

Bên trong, nội thất bản cao nhất 2.5Q có một vài nét mới như vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp lẫy chuyển số, dàn DVD 1 đĩa, điều hòa tự động 3 vùng độc lập và tính năng sạc điện không dây Qi,...

Trong khi đó, hai bản thấp gồm Camry 2.0E và 2.5G cũng đã xuất hiện hệ thống mở khóa và khởi động thông minh Start/Stop, rèm che nắng chỉnh điện phía sau, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng,... vốn chỉ hiện diện trên bản cao nhất ở thế hệ trước.

Camry 2015 sở hữu các thiết bị an tiêu chuẩn gồm hệ thống tín hiệu phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi động ngang dốc, camera lùi (riêng cho bản Camry 2.5Q), móc ghế an toàn cho trẻ em, phanh ABS và bản 2.5Q còn có thêm túi khí hông phía trước và túi khí rèm,...

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry 2015 có giá bán lẻ 1,359 tỷ đồng đối với bản 2.5Q, bản Camry 2.5G có giá 1,214 tỷ đồng và bản Camry 2.0E được ấn định 1,078 tỷ đồng.

Chi tiết Toyota Camry 2.0E:

 

LEFTRIGHT













Theo Báo giao thông

Xe Toyota
Thông tin nổi bật

Hotline: 0978 666 777