So sánh Toyota Rush và Suzuki XL7: Cạnh tranh phân khúc SUV 7 chỗ giá rẻ

Thông tin từ Toyota An Giang - Ngày 22/07/2023

Giữa Toyota Rush và Suzuki XL7 (hai bản cao cấp) đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất đối với khách hàng tại Việt Nam? Bài viết sau đây sẽ đem đến những thông tin so sánh về giá bán, thiết kế nội thất, ngoại thất, nội thất cùng tính năng vận hành giữa hai mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản này. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây của Toyota An Giang.

So sánh Toyota Rush và Suzuki XL7: Cạnh tranh phân khúc SUV 7 chỗ giá rẻ - 5

So sánh mức giá niêm yết giữa Toyota Rush S 1.5 AT và Suzuki XL7 AT

Được đánh giá là một trong những mẫu xe MPV lai SUV 7 chỗ có sức cạnh tranh lớn đối với Toyota Rush, Suzuki XL7 AT đang được hãng công bố mức giá niêm yết như sau:

+ Mức giá niêm yết Suzuki XL7 AT                  : 589.000.000 VNĐ

Tham khảo: Giá xe Suzuki XL7 lăn bánh kèm khuyến mãi

+ Mức giá niêm yết Toyota Rush S 1.5 AT      : 668.000.000 VNĐ

Tham khảo: Giá xe Toyota Rush lăn bánh kèm khuyến mãi

Ta có thể thấy Toyota Rush S 1.5 AT có mức giá niêm yết cao hơn 79 triệu đồng so với đối thủ của mình. Vậy những gì mà mẫu xe Toyota Rush được trang bị có giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ?

Thiết kế ngoại thất giữa Toyota Rush S 1.5 AT và Suzuki XL7 AT

Suzuki XL7 AT có kích thước tổng thể D x R x C = 4450 x 1775 x 1710 (mm), chiều dài cơ sở 2740 (mm) lớn hơn Toyota Rush khá nhiều. Điều này giúp cho mẫu xe sở hữu khoang nội thất rộng rãi hơn và tạo sự bề thế ở vẻ ngoại thất. Toyota Rush chỉ sở hữu kích thước tổng thể D x R x C = 4435 x 1695 x 1705 (mm) cùng khoảng sáng gầm 2685 (mm).

Về phần đầu xe

So sánh Toyota Rush và Suzuki XL7: Cạnh tranh phân khúc SUV 7 chỗ giá rẻ - 4

Sở hữu thiết kế phần đầu xe được đánh giá khá cuốn hút và mạnh mẽ, Toyota Rush S 1.5 AT còn sử dụng công nghệ đèn pha dạng LED hoàn toàn kết hợp hệ thống điều khiển đèn tự động. Điều này giúp cho mẫu xe trở nên khá “đáng tiền” với một chiếc SUV 7 chỗ.

Mẫu xe Suzuki 7 chỗ XL7 cũng cho thấy được sự đầu tư mạnh mẽ của mình về thiết kế ngoại thất đặc biệt ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt được thiết kế hình lục giác với hai thanh ngang mạ crom nổi bật. Nối liền xang hai bên là cụm đèn pha chiếu xa, chiếu gần đều sử dụng bóng LED nhằm tăng khả năng chiếu sáng cho chiếc xe. Phía dưới là cụm đèn sương mù hình tròn và cản trước được sơn màu bạc khá đẹp mắt.

Thiết kế hông xe

So sánh Toyota Rush và Suzuki XL7: Cạnh tranh phân khúc SUV 7 chỗ giá rẻ - 5

Thân xe của Suzuki XL7 AT có đường nét khá giống với bản Ertiga. Giá nóc ở phía trên kết hợp cùng đường dập chìm dọc thân xe, bộ la zăng đúc 5 chấu là những điểm nhấn khi nhìn theo chiều ngang của mẫu xe này. Trên Toyota Rush AT, mẫu xe cũng được trang bị bộ mâm đúc 17 inch, 5 chấu cùng khoảng sáng gầm 220 mm giúp tạo sự cân bằng và mạnh mẽ cho chiếc xe.

Về phần đuôi xe

So sánh Toyota Rush và Suzuki XL7: Cạnh tranh phân khúc SUV 7 chỗ giá rẻ - 3

Đuôi xe Suzuki XL7 AT được thiết kế kiểu cách khá vuông vắn. Cụm đèn chiếu hậu dạng LED hình chữ L được nối liền bởi thanh ngang mạ crom ở giữa tạo nét cá tính cho phần đuôi chiếc SUV 7 chỗ. Trong khi đó, Toyota Rush có đường nét thiết kế đơn giản hơn với cụm đèn hậu LED chạy ngang, đèn phanh trên cao và đuôi cá thể thao khá bắt mắt.

Đánh giá thiết kế nội thất của Toyota Rush S 1.5 AT và Suzuki XL7 AT

Với chiều dài cơ sở dài hơn, Suzuki XL7 AT đem đến không gian nội thất thoải mái hơn cho người dùng. Cụ thể:

Đối với phần khoang người lái

So sánh Toyota Rush và Suzuki XL7: Cạnh tranh phân khúc SUV 7 chỗ giá rẻ - 2

Bảng taplo trên Suzuki XL7 AT được thiết kế dạng tháp đổ mềm mại đem tới tính thẩm mỹ khá cao. Vô lăng xe dạng 3 chấu, đáy phẳng cùng một số phím bấm tiện ích giúp người lái dễ dàng thao tác trong quá trình lái xe. Ngoài ra, các thiết kế và bài trí tiện ích trong khoang người lái đem đến cảm giác trẻ trung, năng động cho mẫu xe này.

Dù sở hữu mức giá cao hơn, tuy nhiên mẫu xe Toyota 7 chỗ lại có khoang người lái được thiết kế không thực sự đẹp mắt cho lắm. Khá nhiều các chi tiết nhựa được sử dụng tạo nên vẻ cứng cáp và hơi “thô”. Vô lăng xe thiết kế 3 chấu có thể chỉnh tay 2 hướng cùng cụm đồng hồ Analog được đặt ngay phía sau giúp người lái dễ dàng quan sát tình trạng hoạt động của chiếc xe.

Thiết kế khoang hành khách

So sánh Toyota Rush và Suzuki XL7: Cạnh tranh phân khúc SUV 7 chỗ giá rẻ - 1

Ghế da được bọc toàn bộ là chi tiết mà Suzuki XL7 AT ghi điểm trong mắt người dùng hơn so với Toyota Rush S 1.5 AT. Hiếm có mẫu xe nào trong cùng phân khúc tại Việt Nam sở hữu điểm nhấn thiết kế này. Điều đó giúp cho người sử dụng có những trải nghiệm thoải mái, không bị nóng lưng trong các chuyến hành trình dài.

Ngoài ra, tất cả các hàng ghế trên Suzuki XL7 AT đều có tựa đầu và gập lại khi cần thiết để tạo không gian chứa đồ trên xe. Khi gập cả 2 hàng ghế, không gian khoang hành lý có thể lên tới 692 lít, một con số khá ấn tượng. Trong khi đó, Toyota Rush AT có ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ chỉnh 4 hướng và hàng ghế 2/3 cũng có thể gập 60:40/50:50 khá tiện ích.

Tính năng tiện ích trên hai mẫu xe thương hiệu Nhật Bản

Những tính năng tiện ích trên Toyota Rush S 1.5 AT (Tham khảo Toyota Veloz Cross thay thế Rush thời gian tới) có thể kể đến bao gồm: Màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh 8 loa kết nối USB/ AUX/ Bluetooth, HDMI, kết nối điện thoại thông minh. Cùng với đó là hệ thống điều hòa tự động 2 giàn nhằm phân phối khí lạnh đều trong không gian xe.

Suzuki XL7 AT cũng được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, âm thanh 6 loa kết nối AUX/ USB/ Bluetooth, điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Xe cũng được hỗ trợ SmartPlay Studio và Android Auto and Apple CarPlay khá tiện ích.

Đánh giá động cơ và tính năng vận hành trên Toyota Rush, Suzuki XL7 AT

Trên Suzuki XL7 AT được trang bị động cơ K15B (1.5L), máy xăng sản sinh công suất tối đa 104 mã lực cùng 138 Nm mô men xoắn cực đại. Việc kết hợp hộp số tự động 4 cấp, hệ thống treo Macpherson giúp chiếc xe vận hành luôn êm ái, cân bằng và ổn định.

Mẫu xe đối thủ Toyota Rush S 1.5 AT sử dụng động cơ 2NR-FE (1.5L), máy xăng, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất 102 mã lực, 134 Nm mô men xoắn cực đại. Cùng với đó là hệ thống dẫn động cầu sau, hộp số tự động 4 cấp, hệ thống treo trước/sau:Macpherson/ phụ thuộc đa liên kết giúp chiếc xe luôn mạnh mẽ trên mọi cung đường và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Cung đường hỗn hợp Toyota Rush chỉ tiêu tốn 6.7L/ 100Km.

So sánh tính năng an toàn trên Toyota Rush S 1.5 AT và Suzuki XL7 AT

Những mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản luôn rất đầu tư vào các tính năng an toàn trên xe. Toyota Rush S 1.5 AT được trang bị một số tính năng an toàn nổi bật có thể kể đến bao gồm:

+ Hệ thống túi khí (6 túi); dây đai an toàn 3 điểm 7 vị trí; cột lái tự đổ; bàn đạp phanh tự đổ; ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ.

+ Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp; hỗ trợ khởi hành ngang dốc; hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống ổn định thân xe.

+ Đèn báo phanh khẩn cấp; camera lùi và 2 cảm biến lùi phía sau xe.

Dù sở hữu mức giá thấp hơn nhưng Suzuki XL7 AT cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn giúp hỗ trợ và bảo vệ người lái, hành khách trên xe trong quá trình di chuyển như: 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phân phối lực phanh điện tử EBD. Ngoài ra là việc kết hợp camera lùi và cảm biến phía sau rất tiện ích.

Toyota Rush S 1.5 AT và Suzuki XL7 AT đều trang bị hộp số tự động giống nhau, bởi vậy cảm giác lái cũng đem đến sự tối ưu nhất cho khách hàng. Với mức giá bán rẻ hơn, khả năng tiêu tốn nhiên liệu thấp hơn, ghế da được bọc toàn bộ nhưng tính năng an toàn ít hơn; liệu Suzuki XL7 AT có vượt mặt được Toyota Rush về doanh số trong tương lai? Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!

Tham khảo: So sánh Fortuner máy dầu số sàn và Ford Everest máy dầu số sàn